Trung Tuần, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ trao danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú lần thứ 8. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách Đảng bộ Hà Nội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự. Trong đợt phong tặng lần thứ 8 này, có 102 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân và 377 nghệ sĩ được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Có thể nói, gương mặt trẻ nhất được phong tặng NSƯT lần này là một chàng trai gắn bó với nghề xiếc đầy hiểm nguy – Giang Quốc Nghiệp. Để đạt được những thành quả như hôm nay, anh đã theo nghề từ rất sớm và trải qua không ít khó khăn, nhọc nhằn của nghề. Thế nhưng bằng tình yêu và tâm huyết của mình, anh sẵn sàng đánh đổi mọi thứ mang đến những tiết mục thăng hoa nhất trên sân khấu.

  Nghệ sỹ xiếc Giang Quốc Nghiệp bất ngờ nhận danh hiệu NSƯT - Ảnh 1

Lễ trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú lần thứ 8

  Nghệ sỹ xiếc Giang Quốc Nghiệp bất ngờ nhận danh hiệu NSƯT - Ảnh 2

Giang Quốc Nghiệp hiện là gương mặt nghệ sỹ trẻ được vinh danh NSƯT


Cách đây 3 năm, Quốc Cơ – anh trai của Quốc Nghiệp được vinh danh NSƯT. Đấy là niềm vui rất lớn vì những gì mà hai anh em cống hiến đã được ghi nhận. Song, điều đó khiến Quốc Nghiệp luôn trăn trở rằng phải cố gắng hơn nữa để nối bước anh trai của mình. Và rồi, hạnh phúc ấy như vỡ òa khi anh được nhà nước phong tặng danh hiệu NSƯT ở độ tuổi 26. Đây là mơ ước và là niềm vui lớn của bất kỳ nghệ sĩ nào muốn khẳng định tên tuổi của mình trên bước đường hoạt động nghệ thuật.

  Nghệ sỹ xiếc Giang Quốc Nghiệp bất ngờ nhận danh hiệu NSƯT - Ảnh 3

Anh đã có nhiều chia sẻ về con đường đi theo nghiệp xiếc


Cha của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp là ông Giang Kiếm Thanh cũng tạo được tiếng vang khi gắn bó với bộ môn xiếc từ những năm còn rất trẻ. Nói về thành công của mình, Giang Quốc Nghiệp chia sẻ: “Danh hiệu này là món quà lớn nhất mà tôi dành tặng cho người cha của mình. Ông đã định hướng, động viên, nuôi dưỡng ước mơ của anh em chúng tôi ngay từ thuở bé. Nhân đây, tôi cũng xin cảm ơn ba mẹ với những hy sinh thầm lặng cho anh em tôi, cảm ơn khán giả luôn ủng hộ để anh em chúng tôi có những hành công như hôm nay...”.

  Nghệ sỹ xiếc Giang Quốc Nghiệp bất ngờ nhận danh hiệu NSƯT - Ảnh 4

Giang Quốc Nghiệp hiện có nhiều kế hoạch cho công việc của mình

Danh hiệu NSƯT mà Giang Quốc Nghiệp đạt được là minh chứng cho những cố gắng không ngừng nghỉ của anh – một người có tài năng nghệ thuật, tâm huyết với nghề, được đồng nghiệp quý mến, công chúng tin yêu. Đây còn là tấm gương sáng cho các thế hệ nghệ sĩ trẻ nói chung và nghệ sĩ xiếc nói riêng tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa cho nghệ thuật nước nhà.

  Nghệ sỹ xiếc Giang Quốc Nghiệp bất ngờ nhận danh hiệu NSƯT - Ảnh 5

Nghệ thuật xiếc với nhiều nguy hiểm nhưng đối với Giang Quốc Nghiệp thì đó là đam mê


Thy Shi

Post a Comment

 
Top