Trong thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước thông tìn về việc kinh doanh siêu lợi nhuận từ đầu tư Bitkingdom.

Theo đó, nếu như khách hàng muốn tham gia hệ thống đầu tư của Bitkingdom, thành viên phải đóng bước đầu tối thiểu là 1 Bitcoin, tương đương 10 triệu đồng và sẽ nhận được lợi nhuận ngày là 1%/tháng, lợi nhuận tháng là 30%/tháng và lợi nhuận sau 3,5 năm là hơn 1 triệu USD.

Để thu hút sự chú ý cũng như niềm tin từ khách hàng, những nhân viên tổ chức này thường đưa ra nhiều gói tham gia để chào mời khách hàng như gói 10 triệu đồng, gói 20 triệu đồng, 100 triệu đồng, 200 triệu đồng và hơn thế nữa. Tùy vào từng gói, khách hàng sẽ có những khoảng lợi nhuận thu về khác nhau tuy nhiên, Bitkingdom cũng khuyến khích nếu khách hàng tham gia gói đầu tư giá trị cao sẽ được thu lợi nhuận khủng và nhanh hơn.

Ví dụ, nếu như khách hàng tham gia gói 500 triệu, sau 3,5 tháng thì khách hàng sẽ có số tiền gấp đôi là 1 tỷ đồng, gấp đôi số vốn ban đầu và rút hoàn vốn 500 triệu ngay lập tức. Nếu tiếp tục đầu tư với thời gian 3,5 năm thì khách hàng sẽ có một khoảng lợi nhuận khổng lồ, một con số không tưởng.

Bitkingdom tự đặt cho mình sứ mệnh “Trao quyền cho cộng đồng và xóa bỏ đói nghèo” khi giúp nhiều người không cần lao động, chỉ cần bỏ tiền vô đầu tư sẽ sinh lãi ngay lập tức khiến nhiều người tỏ ra nghi ngại.

  Kiếm tiền dễ dàng với Bitkingdom hay chỉ là chiêu lừa đảo? - Ảnh 1

Xuất hiện trong một vài tháng gần đây, Bitkingdom thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi tuyên bố sứ mệnh của mình là trao quyền cho cộng đồng và xóa bỏ đói nghèo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Bitkingdom là tổ chức mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Ra đời vào tháng 10/2015 và có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2015, Bitkingdom tự nhận mình là một hệ thống ngân hàng cộng đồng sử dụng Bitcoin như một phương tiện có giá trị. Bitkingdom trao quyền cho người dân để kiểm soát được tài sản của mình và cân bằng sự giàu có trong chính cộng động tham gia Bitkingdom.

Tuy nhiên, bên cạnh những câu nói hoa mỹ mà Bitkingdom “thổi vào tai” nhà đầu tư cũng như tuyên bố hùng hồn trên các trang mạng xã hội thì website của tổ chức này khá là “nghèo nàn” và thông tin không đầy đủ, thiếu tính minh bạch. Tại website bitkingdomvietnam.com, thông tin liên hệ ngoài những dòng không rõ ràng như số điện thoại, email thì không còn thông tin gì liên quan đến tổ chức, công ty chủ quản, địa chỉ công ty đặt tại Việt Nam, ai là người chịu trách nhiệm hoạt động… Đến giấy phép trang tin điện tử được cấp ngày nào, số bao nhiêu cũng không được đề cập đến.

Điều này khiến nhiều người nghi ngại và đặt ra câu hỏi, một tổ chức “Trao quyền cho cộng đồng thoát nghèo” sao website – bộ mặt công ty lại có thông tin công bố “nghèo nàn đến vậy”. Thậm chí có người ví von website này không khác gì một bản thử nghiệm của sinh viên trường Công nghệ thông tin làm bài tập thiết kế website trường giao. Và liệu với những thông tin mập mờ như thế, lỡ xảy ra sự cố trong giao dịch khách hàng thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

  Kiếm tiền dễ dàng với Bitkingdom hay chỉ là chiêu lừa đảo? - Ảnh 2

Thông tin liên hệ cuối website đơn giản đến nỗi khó hiểu??

Ngân hàng Nhà nước cũng từng lên tiếng cảnh báo về độ rủi ro của đồng tiền ảo Bitcoin. Loại tiền này không được phát hành bởi chính phủ hay một tổ chức tài chính và được vận hành dựa trên hệ thống các máy tính kết nối mạng Internet ngang hàng.

Bitcoin xuất hiện gây ra nhiều tác hại và rủi ro cho người sử dụng như: Giao dịch bằng Bitcoin có tính ẩn danh cao nên loại tiền này có thể trở thành công cụ cho tội phạm như rửa tiền, buôn bán ma túy, trốn thuế, giao dịch phi pháp và thậm chí và buôn bán vũ khí; vì loại loại tiền ảo được lưu giữ dưới dạng kỹ thuật số nên nguy cơ bị tấn công hay đánh cấp, đổi dữ liệu là rất lớn; do không bị chi phối và kiểm soát giao dịch bởi cơ quan quản lý nhà nước nào nên người sở hữu loại tiền ảo này sẽ tự chịu toàn bộ rủi ro vì không có cơ chế bảo vệ quyền lợi.

“Theo quy định của Pháp luật hiện hành về tiền tệ và ngân hàng, Bitcoin và các loại tiền ảo khác không phải là tiền tệ và không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam. Do đó, việc sử dụng Bitcoin tại Việt Nam không được pháp luật thừa nhận và bảo vệ. Các tổ chức tín dụng không được phép sử dụng đồng tiền này như một loại tiền tệ hoặc phương tiện thanh toán khi cung ứng dịch vụ cho khách hàng” – Văn bản phát đi của Ngân hàng Nhà nước nêu rõ.

  Kiếm tiền dễ dàng với Bitkingdom hay chỉ là chiêu lừa đảo? - Ảnh 3

Và tất nhiên, đồng Bitcoin hiện nay vẫn chưa nhận được sự thừa nhận của pháp luật.

Bảo Bảo

Post a Comment

 
Top