Với những ai đang cảm thấy mệt mỏi vì cuộc sống bận rộn, áp lực ở các thành phố đông đúc, ngột ngạt và muốn hòa mình với thiên nhiên trong lành; hoặc nếu bạn là một người yêu thích xe đạp và cuộc sống chậm rãi thì đảo Pulau Ubin ở Singapore có lẽ là một điểm đến lý tưởng.

Sống chậm trên đảo Pulau Ubin Singapore

Du khách đến đảo Ubin sẽ không thấy nhiều đường xá và phương tiện giao thông. Xe đạp là phương tiện đi lại chính ở đây. Năm 2007 đảo đã cho xây dựng một hệ thống đường mòn leo núi dành riêng cho xe đạp trong công viên Ketam rộng 45ha, một tuyến đường nhân tạo giúp du khách có thể đạp xe trong mọi điều kiện thời tiết. Điều này đã khiến Ubin được biết đến với biệt hiệu “Hòn đảo của xe đạp”. Công viên này thậm chí còn nhận được chứng thực của Hiệp hội xe đạp leo núi quốc tế, một bằng chứng cho sự phát triển và chất lượng của môn này tại đây.

Ngay khi bước chân xuống phà và đặt chân lên chiếc cầu tàu bằng gỗ hẹp ở Ubin, du khách sẽ cảm thấy sảng khoái như vừa được giải thoát khỏi những căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật.

Cách bờ biển vài mét là một ngôi làng nhỏ với vài nhà hàng, tất cả đều được xây một tầng bằng gỗ theo lối kiến trúc truyền thống địa phương. Ở đây có để hàng trăm chiếc xe đạp dành cho khách du lịch. Du khách có thể thuê để làm phương tiện đi dạo ra khỏi làng, men theo con đường mòn duy nhất. Đây cũng là điểm khởi đầu của tuyến đường leo núi dài 10km dành riêng cho xe đạp.

Sống chậm trên đảo Pulau Ubin Singapore

Con đường mòn quanh co xuyên qua những cánh rừng tĩnh lặng tới những đồng cỏ rộng lớn mang đến cho du khách những phút giây thư giãn thực sự bổ ích sau thời gian bị giam cầm trong sự ngột ngạt hối hả của thành phố. Những tay đua xe đạp giàu kinh nghiệm có thể thử sức ở những đoạn dốc cao, khúc quanh gắt và những đoạn đường đá gồ ghề lởm chởm.

Còn đối với những ai ít thạo hơn, Ubin cũng có một hệ thống đường trải sỏi bằng phẳng dễ đi. Nếu chọn những con đường này sẽ dẫn bạn đến những vùng hẻo lánh hơn, ví dụ như khu bãi biển thiên nhiên Chek Jawa rộng 100 hecta. Khu vực này có lối dành cho người đi bộ và có một bục quan sát, giúp du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cuộc sống sinh động của chim muông cùng những rặng san hô và nhiều loài sinh vật biển nhiều màu sắc.

Ngoài đạp xe leo núi, du khách đến Ubin có thể tổ chức cắm trại qua đêm, nghe chim hót, chụp ảnh các loài thú hoang dã, câu cá, thả diều, leo đồi,…

Ðể đến Ubin, du khách đi tàu điện ngầm MRT đến ga Tanah Merah (EW4), sau đó đón xe buýt hoặc taxi đến trạm trung chuyển xe buýt Changi Village, tại đây đón tàu từ cầu tàu Changi Point ra đảo mất 5 phút. Giá thuê xe đạp ở đây thường khoảng 10-14 đô la Singapore, tùy thuộc vào thời gian thuê và tình trạng xe. Các xe đạp leo núi trên đảo thường có chất lượng tốt và giá thuê hợp lý.Hãy thưởng thức hải sản tại những quán ăn yên tĩnh trong làng hay nhâm nhi một tách cà phê, tận hưởng cuộc sống chậm. Thời gian tham quan tốt nhất là 9 giờ sáng đến 6 giờ tối.

Theo iHay

Post a Comment

 
Top