Sáu trường học danh tiếng ở trung tâm thủ đô Paris (Pháp) và 14 trường học ở khắp nước Anh được sơ tán vào ngày 26.1 vì bị đe dọa đánh bom.

Sơ tán 6 trường ở Pháp, 14 trường ở Anh vì bị dọa đánh bom

Xe cảnh sát trước trường trung học cơ sở công Henri IV, thủ đô Paris (Pháp) sau khi trường học bị đe dọa đánh bom ngày 26.1.2016 – Ảnh: Reuters

Các trường học ở Paris đều nhận được những cuộc gọi tương tự dọa đánh bom trong khoảng thời gian 10 giờ 20 đến 11 giờ 20 sáng 26.1 (giờ địa phương), theo AFP.

Các học sinh ở trường Charlemagne, Fenelon, Montaigne, Condorcet, Henri IV và Louis le Grand được sơ tán đến nơi an toàn, và cảnh sát cùng lực lượng gỡ bom tiến hành lục soát những trường này.

Cảnh sát chỉ phát hiện một kiện hàng khả nghi, một người phát ngôn cảnh sát Paris cho hay.

Pháp được đặt trong tình trạng báo động cao độ kể từ khi những tay súng Hồi giáo cực đoan tiến hành vụ xả súng và đánh bom liều chết khắp thủ đô Paris hồi ngày 13.11.2015, khiến 130 người chết.

Cũng trong ngày 26.1, 14 trường học khắp nước Anh phải sơ tán sau khi nhận được những lời đe dọa đánh bom. “Cảnh sát đã tiến hành lục soát các trường học”, một người phát ngôn cảnh sát thủ đô London (Anh), cho biết.

Cảnh sát Anh sau đó xác nhận những lời đe dọa này có thể là giả mạo, nhưng buộc phải sơ tán hàng ngàn học sinh như biện pháp đề phòng nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Phúc Duy

Theo Thanhnien

Post a Comment

 
Top