Ngày 28/1, đại diện nhà cung ứng dịch vụ đặt xe bằng công nghệ thông tin cho biết GrabTaxi chính thức đổi thương hiệu thành Grab để khẳng định vị trí thống lĩnh thị trường Đông Nam Á.

  GrabTaxi đổi tên thương hiệu thành Grab - Ảnh 1

Logo mới được thiết kế từ chính cảm hứng về sự tự do cốt lõi của nó. Hai đường song song gợi lên hình ảnh của con đường bất tận dẫn đến những thành công vô hạn.

Theo đó, ứng dụng đặt xe này bao gồm: taxi (GrabTaxi), xe riêng (GrabCar), xe ôm (GrabBike), đi nhờ xe (GrabHitch) và giao hàng (GrabExpress), tất cả đều đứng dưới một tên gọi chung là Grab.

Ra đời năm 2012 với một ứng dụng đặt taxi thông qua thiết bị di động sử dụng internet thay cho cách gọi taxi truyền thống bằng điện thoại, đến nay Grab đã trở thành công ty vận tải lớn nhất Đông Nam Á với mạng lưới 200.000 tài xế và hơn 11 triệu thiết bị di động cài đặt.

Từ giữa năm 2015, theo thống kê vùng trung bình mỗi tháng số chuyến xe GrabCar tăng trưởng 35%, và con số này là 75% đối với dịch vụ GrabBike.

Bộ nhận diện thương hiệu mới thể hiện rõ vị trí dẫn đầu thị trường Đông Nam Á của Grab khi công ty đã mở rộng cung cấp một số lượng lớn các dịch vụ vận tải tại khu vực trong 18 tháng qua. Hành khách đã công nhận Grab là ứng dụng vận tải rất phù hợp. Số chuyến GrabCar và GrabBike trong khu vực mỗi tháng trung bình tăng lần lượt 35% và 75%.

Hiện Grab đang hoạt động tại các thành phố lớn ở Việt Nam và được giới trẻ ưa chuộng nhất với loại hình GrabCar với giá cả cạnh tranh hơn taxi truyền thống.

"Mục đích của Grab là mang giao thông thuận lợi đến mọi người dân khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi đã tạo ra tiêu chuẩn trong ngành với số lượng lớn dịch vụ vận tải phục vụ ở mọi mức giá và tất cả đều nằm gọn trong một ứng dụng. Chúng tôi tạo ra nhiều điều thú vị cho mọi người và luôn cam kết mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng", Anthony Tan, CEO kiêm nhà đồng sáng lập Grab, cho biết.

Logo mới được thiết kế từ chính cảm hứng về sự tự do cốt lõi của nó. Hai đường song song gợi lên hình ảnh của con đường bất tận dẫn đến những thành công vô hạn. Đó cũng chính làchặng đường mà Grab đang đồng hành cùng các đối tác, khách hàng và tài xế để biến "tự do giao thông" trở thành hiện thực.

Sự tập trung cao độ của Grab cho trải nghiệm người dùng đã được thể hiện qua những cải tiến dịch vụ không ngừng để mang đến những phiên bản nâng cấp đời sau gần gũi, thân thiện, dễ sử dụng giúp khách hàng đặt xe nhanh hơn.

Người dùng ứng dụng Grab trên điện thoại thông minh không ảnh hưởng đến các thao tác đặt xe trong cuộc chuyển đổi thương hiệu này và nhà cung ứng cho rằng ứng dụng mới sẽ tiện lợi với 2 cú chạm trên màn hình, linh hoạt hơn cho người dùng.

Grab dự kiến sẽ đưa hình thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua thẻ tín dụng vào đầu năm 2016 tại Việt Nam.

Hoàng Hà

Post a Comment

 
Top