Yonhap dẫn lời Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết, hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn đã được phóng lúc 5 giờ 20 phút sáng 10-3 (giờ Hàn Quốc) từ tỉnh Bắc Hwanghae thuộc khu vực phía tây CHDCND Triều Tiên. Sau khi bay khoảng 500 km, các tên lửa rơi xuống vùng biển ngoài khơi thành phố cảng Wonsan của CHDCND Triều Tiên thuộc biển Nhật Bản. Đây được cho là hai tên lửa Scud.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn hướng về biển Nhật Bản

 

Cũng theo JCS, từ đầu năm 2016 đến nay, đây là lần đầu tiên CHDCND Triều Tiên phóng loại tên lửa này. Hiện, quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ các động thái của CHDCND Triều Tiên đồng thời duy trì tình trạng sẵn sàng đối phó với bất cứ sự khiêu khích nào từ phía CHDCND Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên đã bắt đầu năm 2016 với vụ thử bom hydro đầu tiên vào ngày 6-1 và sau đó là vụ phóng tên lửa tầm xa vào ngày 7-2. Chưa đầy một tháng sau, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhất trí thông qua các lệnh trừng phạt mới cứng rắn hơn với Bình Nhưỡng, gồm có cấm tất cả các chuyến hàng tới và rời CHDCND Triều Tiên cũng như cấm các mặt hàng xuất khẩu than đá và khoáng sản của nước này.

Hàn Quốc cũng áp đặt lệnh trừng phạt đơn phương đối với CHDCND Triều Tiên, trong đó cấm bất cứ tàu nào đã từng cập bến tại cảng của CHDCND Triều Tiên trong vòng 180 ngày vào Hàn Quốc.

H.H

Theo_Báo Nhân Dân

Post a Comment

 
Top