Larry Wachowski và Andy Wachowski từng thành công với nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng ở Hollywood như Ma trận, Người thừa kế vũ trụ...

Tuy vậy, hai an hem nhà Wachowski khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ khi đồng loạt chuyến giới thành phụ nữ vì không muốn mang thân phận của những người đàn ông.

  Anh em đạo diễn 'Ma trận' đồng loạt chuyển giới - Ảnh 1

Anh em nhà Wachowski thời chưa chuyển giới: Lara Wachowski (phải) và Andy Wachowski.

Larry Wachowski đã thực hiện phẫu thuật chuyển giới trước. Năm 2012 anh bất ngờ xuất hiện với một diện mạo hoàn toàn khác lạ: mái tóc dài màu hồng và diện bộ đầm đen và tuyên bố rằng đã trở thành phụ nữ và đổi tên thành Lana Wachowski. Điều này đã khiến vợ của anh - The Bloom khá bức xúc vì cho rằng anh đã lừa dối cô suốt một thời gian dài.

Tiếp nối người anh trai, mới đây đạo diễn Andy Wachowski cũng tuyên bố chuyển giới sang nữ thành công với tên gọi mới Lily Wachowski. Lily đã chia sẻ dòng tâm thư khá dài nói về quyết định thay đổi thân phận của mình.

“Là một người chuyển giới không hề dễ dàng, chúng ta vẫn đang sống trong một thế giới có quan niệm khắt khe về khác biệt giới tính. Điều đó có nghĩa dù bạn đã công khai thân phận thật và phải chấp nhận chịu ném đá…”, “Tôi là người vô cùng may mắn khi có gia đình và các bác sĩ nhiệt tình ủng hộ, giúp tôi trải qua cuộc phẫu thuật đầy khó khăn. Rất nhiều người chuyển giới đã không nhận được điều này, thậm chí không có cơ hội để tiếp tục đi tiếp”, Lyi chia sẻ.

  Anh em đạo diễn 'Ma trận' đồng loạt chuyển giới - Ảnh 2

Anh em nhà Wachowski trong diện mạo mới

Bên cạnh đó, Lily Wachowski cũng gửi lời cảm ơn đến bạn bè, đồng nghiệp và công chúng đã hết mình ủng hộ cô trước quyết định sống thật với bản thân. Cô cũng không quên cảm ơn người chị gái (từng là anh trai cô) bởi cả hai từng trải qua những thử thách và khó khăn như nhau và hiểu rõ về nhau: “Không có gia đình cũng như người vợ luôn trợ giúp phía sau chắc chắn tôi sẽ không có được như ngày hôm nay”.

Hiện tại, Lily vẫn chưa quyết định ly hôn với vợ là Alisa Blasingame. Cặp đôi kết hôn từ năm 1991 và vẫn chưa có kế hoạch sinh con.

Minh Trí (t.h)

Post a Comment

 
Top