Theo tờ New York Times, đến tuổi trưởng thành, chúng ta có nhu cầu hoặc bị thúc giục bắt đầu một mới quan hệ yêu đương để tìm kiếm đối tác. Thế nhưng, đôi khi có người cảm thấy không thỏa mãn với chuyện chăn gối, có dấu hiệu phản kháng, chán chường, không ham muốn.

Lý giải vấn đề này, một chuyên gia tâm lý học, giáo sư đến từ Đại học Brock ở Ontario, Canada nhận định, những người rơi vào trạng thái này không cảm thấy tầm quan trọng của sex đối với tình cảm của họ.

Họ nghĩ rằng sự hấp dẫn giới tính và chuyện yêu đương có vẻ là hai cảm giác độc lập để rồi sau đó họ không thấy hài lòng với mối quan hệ ấy vì thiếu mất sự hấp dẫn giới tính.

Ngoài ra, chán "yêu" cũng có thể xuất hiện khi mối quan hệ của bạn gặp trục trặc hay một số rắc rối liên quan đến sức khỏe, áp lực công việc.

Tuy nhiên, để điều chỉnh bản thân, bạn cần nhìn nhận đúng về sự cần thiết của "chuyện yêu" trong đời sống tình cảm và có thái độ tích cực cũng như quan tâm hơn đến nó bởi hôn nhân không sex sẽ khó bền vững vì khoảng cách giữa hai người yêu nhau sẽ dần xa cách.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Post a Comment

 
Top