Vào năm 2006, Wojciki nắm vai trò giám sát thương vụ thâu tóm YouTube của Google. "Gã khổng lồ tìm kiếm" rất muốn sở hữu trang web chia sẻ video này, nhưng một số vấn đề liên quan tới lợi ích, cụ thể là YouTube ở thời điểm đó không hề mang lại chút lợi nhuận nào, điều này khá lạ nếu so với các startup được coi là thành công khác tại thung lũng Silicon.

  Tiết lộ đoạn video khiến Google bỏ ra 1,6 tỷ USD để mua lại YouTube - Ảnh 1

Susan Wojciki, CEO đương nhiệm của YouTube.

Tưởng rằng Google sẽ không dại gì bỏ tiền tỷ ra để mua lại trang web này, nhưng cuối cùng Wojciki đã quyết định theo đuổi tới cùng thương vụ mua lại YouTube, sau khi cô được xem 1 đoạn video trên YouTube.

Đoạn video mà Wojciki tiết lộ chỉ là một đoạn video khá bình thường, nó ghi lại cảnh 2 chàng trai Trung Quốc hát nhép bài "As Long As You Love Me". Hai nhân vật trong video vui vẻ ghi lại hình ảnh một cách tự nhiên nhất có thể, trong bộ đồng phục và một người bạn đang sử dụng máy tính ở đằng sau.

Wojciki nói: "Đó là lúc tôi nhận ra rằng "Wow, mọi người trên thế giới đều có khả năng tạo ra nội dung, không cần tới công nghệ phức tạp, đó là tiềm năng mà trang web này có được'". Và cô ấy đã yêu YouTube kể từ sau khi xem đoạn video này.

6 tháng sau khi đoạn video trên được đăng tải, Wojcicki chỉ đạo thương vụ mua lại YouTube của Google, với giá 1,65 tỷ USD. và Wojciki hiện đang là CEO của YouTube sau khi lên nắm quyền tháng 2 năm 2014.

T.H

Post a Comment

 
Top