Mới đây, Đàm Vĩnh Hưng công bố danh hiệu Nghệ sỹ châu Á xuất sắc do ban tổ chức giải Ngôi sao châu Á tại Hàn Quốc trao tặng. Sau bao năm cống hiến, Mr. Đàm cũng nhận được giải thưởng quốc tế. Tuy nhiên, anh không phải là nghệ sỹ duy nhất của Việt Nam được nhận giải thưởng này, mà còn có một người nữa nhận giải Nghệ sỹ trẻ châu Á xuất sắc, đó là người mẫu Ngọc Trinh. Việc Đàm Vĩnh Hưng đứng “chung sân” cùng Ngọc Trinh, cũng như thông tin ít ỏi về giải thưởng khiến nhiều người cho rằng, giải thưởng không thực sự “rực rỡ” như tên gọi của nó.

Giải thưởng “khủng” gây nhiều tranh cãi

Mới đây, đại diện của Ngọc Trinh lên tiếng tiết lộ, cô được trao giải Nghệ sỹ trẻ châu Á xuất sắc tại Korean Culture Entertainment Award (tạm dịch: Giải thưởng Văn hóa, giải trí Hàn Quốc -một tên gọi khác của Ngôi sao châu Á). Được biết, đây là giải thưởng thường niên tại Hàn Quốc, đã trải qua 22 mùa giải.

  Mr Đàm, Ngọc Trinh nhận giải thưởng quốc tế chỉ xứng tầm 'ao làng'? - Ảnh 1

Ngọc Trinh hở bạo bên cạnh "ông bầu" đi nhận giải. Ảnh: Internet.

Hàng năm, sự kiện trao giải này đều quy tụ r sự có mặt của các nghệ sỹ Hàn. Và năm lần đầu tiên, Korean Culture Entert Award quyết định trao thêm giải cho c nghệ sỹ ở khu vực châu Á.

Kết quả giải thưởng mà Đàm Vĩnh Hưng nhận được dựa trên sự bình chọn từ cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc. Như vậy, giải thưởng này chẳng khác gì các cuộc bình chọn hay các giải thưởng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, việc Ngọc Trinh cùng được nhận giải thưởng tại sự kiện, khiến nhiều người dễ dàng liên tưởng tới các giải thưởng “ao làng” mà người mẫu này sở hữu.

Nhiều ý kiến cũng nhận định, so với rất nhiều nghệ sỹ khác trong nước, Ngọc Trinh không có hoạt động nghệ thuật gì nổi trội, đáng để nhận một giải thưởng quốc tế. Cùng với đó, các thông tin về giải thưởng Ngôi sao châu Á rất ít và mờ nhạt, bởi sự kiện không được giới truyền thông quốc tế săn đón.

  Mr Đàm, Ngọc Trinh nhận giải thưởng quốc tế chỉ xứng tầm 'ao làng'? - Ảnh 2

Mr Đàm tự quay clip nói tiếng Anh để gửi tới ban tổ chức giải.

Một số nguồn tin cho biết, lấy lý do bận lịch diễn, Mr. Đàm sẽ không có mặt tại Hàn Quốc để nhận giải. Dư luận đồn đoán, đây là sự từ chối khéo léo của nam ca sỹ, nhằm tránh bị muối mặt vì một giải thưởng “ao làng”, đồng thời, cũng là tránh việc sẽ đứng “chung sân” với nữ hoàng đổ lỗi Ngọc Trinh.

Để làm rõ vấn đề trên, chúng tôi đã liên hệ với Đàm Vĩnh Hưng và đại diện của Ngọc Trinh là “ông bầu” Vũ Khắc Tiệp. Trao đổi với PV chiều 19/11, Đàm Vĩnh Hưng cho biết, anh rất vui khi được nhận giải Nghệ sỹ châu Á xuất sắc. Đối với anh, tất cả các giải thưởng đều có giá trị chứ không chỉ là giải thưởng trong hay ngoài nước. Đó là sự ghi nhận của khán giả và những người hoạt động trong nghề. Đặc biệt hơn, lần này lại là một giải thưởng của Hàn Quốc, một quốc gia nổi tiếng về giải trí. Điều đáng tiếc, do lịch trình đã lên từ trước nên anh không thể trực tiếp tham dự đêm trao giải.

Khi được hỏi, nhiều người nghi ngờ về giải thưởng vì Ngọc Trinh cũng đoạt giải, Đàm Vĩnh Hưng cho hay: “Tại sao lại nghi ngờ như vậy? Ngọc Trinh thì có làm sao đâu? Nếu cô ấy làm tốt, nổi bật thì được công nhận. Tất cả những người hoạt động trong ngành giải trí đều có cùng một tổ nghiệp. Do đó, mọi người hãy cứ yêu thương nhau, đừng hờn ghét nhau làm gì. Quan điểm của tôi là vậy”.

Về việc có luồng ý kiến cho rằng giải thưởng này chỉ mang tính “ao làng”, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Tôi buồn cho những người đã nghĩ ra điều ấy. Nếu là một người hiểu biết thì sẽ rõ giá trị của giải thưởng này như thế nào. Đây là giải thưởng kéo dài suốt 22 năm của bộ Văn hóa Hàn Quốc, kết hợp với Hiệp hội người mẫu châu Á và một công ty khá lớn. Chương trình trao giải có sự tham gia của nhiều diễn viên, người mẫu, ngôi sao nổi tiếng, không chỉ của Hàn Quốc mà còn nhiều nước châu Á khác. Hôm trao giải cũng được đài truyền hình danh tiếng KBS đưa tin. Thử hỏi, những điều này có phải là “ao làng”?”.

Tiêu chí bình chọn chưa rõ ràng

Mr. Đàm thẳng thắn nói: “Tại sao, người nước ngoài công nhận những gì nghệ sỹ làm mà khán giả trong nước lại hoài nghi? Tôi hoạt động nghệ thuật bao nhiêu năm nay, đủ để khán giả hiểu về cách làm việc của mình. Tôi làm việc không phải vì trông chờ giải thưởng, mà chỉ mong cống hiến, mang đến cho khán giả những điều tốt nhất”.

Trong khi đó, Vũ Khắc Tiệp cho biết, phía ban tổ chức đã liên hệ với đoàn từ đầu tháng 11. Chương trình trao giải có nhiều ngôi sao Hàn Quốc tham dự và sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình KBS... Khi được hỏi đây phải chăng là giải thưởng “ao làng”, Vũ Khắc Tiệp khẳng định: “Trước đây, các nghệ sỹ Việt nhận giải quốc tế cũng gây nhiều tranh cãi và lần này cũng như vậy. Mọi người cứ chờ xem chương trình được diễn ra như thế nào, rồi hãy đánh giá”.

Giải thưởng nghệ thuật quốc tế, là mong chờ của nghệ sỹ cũng như khán giả Việt. Nhưng, có thể nói, những giải thưởng quốc tế mà trước đến giờ nghệ sỹ Việt đạt được, chưa bao giờ thỏa mãn được mọi người.

Chia sẻ về điều này, Mã Siêu, “ông trùm” quản lý nhiều chân dài và hoa hậu Việt lên tiếng: “Tôi cho rằng, nghệ sỹ là người của công chúng, mọi thành tựu nghệ thuật liên quan đến họ đều được công chúng quan tâm. Việc Đàm Vĩnh Hưng họp báo công bố giải thưởng vừa qua cũng vậy, dư luận thắc mắc cũng có lý do của họ. Nếu giải thưởng mang tính quốc tế, được cộng đồng quốc tế bình chọn thì không ai nói làm gì. Nhưng ở đây, giải thưởng mang tên quốc tế và trao giải tại Hàn Quốc, theo công bố của ban tổ chức thì những người bình chọn cho giải thưởng chính là “cộng đồng người Việt Nam sống tại Hàn Quốc”.

“Sau khi công bố giải thưởng, nhiều người lên mạng internet tìm kiếm thông tin về cuộc thi, bình chọn giải thưởng nhưng không thấy. Như vậy, sự không rõ ràng về giải thưởng cũng như tiêu chí khiến dư luận nghi ngờ là có cơ sở. Tôi cho rằng, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng bị “hố” khi họp báo, công bố giải thưởng nghe thì hoành tráng, nhưng bản chất lại không phải như vậy”, Mã Siêu phân tích.

Bày tỏ quan điểm của mình, nghệ sỹ Minh béo cho rằng giải thưởng nào với nghệ sỹ đều đáng quý. “Minh béo nghĩ rằng, với người nghệ sỹ thì điều quan trọng là được công chúng đón nhận. Việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Trinh nhận giải mới đây, dù chưa biết nhiều thông tin, nhưng Minh béo cho rằng những giải thưởng này rất quan trọng và ý nghĩa với họ. Bởi trong đời hoạt động nghệ thuật, khi người nghệ sỹ được cộng đồng quan tâm, ủng hộ và yêu mến, dù ở đâu thì đều có giá trị và nên ủng hộ họ. Chỉ những nghệ sỹ tự tổ chức thi và tự trao giải cho mình thì công chúng mới nên chỉ trích. Vì làm như vậy cũng giống như đánh lừa dư luận, đánh lừa fan hâm mộ. Minh béo cảm thấy rất vui khi nhiều nghệ sỹ Việt được trao giải quốc tế”.

Thắc mắc là quyền của công chúng

“Không phải công chúng muốn “dìm” Mr. Đàm, mà có lẽ họ muốn làm rõ sự thật mà thôi. Tất nhiên những thành tựu nghệ thuật của anh Hưng, không ai có thể phủ nhận được. Nhưng những chi tiết về giải thưởng này rất khập khiễng khi đưa ra công bố trước công chúng, và thắc mắc là quyền của họ. Nếu cuộc thi có tầm cỡ thì chắc chắn báo giới quốc tế sẽ đưa tin và được nhiều người biết đến. Thêm một vấn đề liên quan, người mẫu Ngọc Trinh cũng được công bố giải nghệ sỹ quốc tế. Chúng tôi không hiểu họ chấm giải hoặc tiêu chí bình chọn dựa trên những yếu tố nào, để trao giải cho Ngọc Trinh với danh hiệu là nghệ sỹ xuất sắc…”, “ông bầu” Mã Siêu nhận định.

Lành – Cường – Giang

Post a Comment

 
Top