Ngày 28/11, báo Người Lao Động thông tin, công ty Địa ốc Alibaba bị xử phạt hành chính liên quan đến dự án Tây Bắc Củ Chi.

Trao đổi với PV báo Người Lao Động, ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc sở Xây dựng TP.HCM cho biết, sáng cùng ngày, đơn vị đã có cuộc họp với một số sở, ngành khác liên quan đến hoạt động của công ty CP địa ốc Alibaba về dự án tự xưng "Alibaba Tây Bắc Củ Chi".

Bất động sản - Vụ địa ốc Alibaba: Sau xử phạt sẽ chuyển hồ sơ để bộ Công an điều tra

Sở Xây dựng sẽ phạt hành chính công ty địa ốc Alibaba. (Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng).

Theo đó, Thanh tra sở Xây dựng sẽ xử phạt hành chính đối với công ty nói trên với các lỗi vi phạm liên quan đến luật Nhà ở, luật Kinh doanh bất động sản.

Cùng thông tin về vụ việc, báo Zing.vn dẫn tin lời ông Trần Trọng Tuấn cho biết, hành vi sai phạm của công ty trên là chưa phải chủ đầu tư nhưng đã rao bán, đặt cọc là sai quy định.

"Trước đó, rất nhiều lần Thanh tra Sở mời làm việc nhưng đại diện công ty này không đến. Thẩm quyền của Sở chỉ là xử phạt hành chính cho nên sau khi xử lý xong sẽ cung cấp thông tin, hồ sơ cho bộ Công an nhằm phục vụ công tác điều tra", ông Tuấn cho biết thêm.

Bất động sản - Vụ địa ốc Alibaba: Sau xử phạt sẽ chuyển hồ sơ để bộ Công an điều tra (Hình 2).

Công ty địa ốc Alibaba dẫn khách đi Long Thành, Đồng Nai xem đất nền và đặt cọc.(Ảnh: Báo Người Lao Động).

Trước đó, hiệp hội Bất động sản TP.HCM và các sở ngành liên quan đã lên tiếng cảnh báo về việc công ty địa ốc Alibaba có dấu hiệu rao bán dự án bất động sản trái pháp luật.

Ngay sau đó, bộ Công an vào cuộc phối hợp với các địa phương TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ vụ việc.

Thông tin sở Xây dựng TP.HCM sẽ xử phạt hành chính đối với công ty công ty CP địa ốc Alibaba được xem là động thái quyết liệt của chính quyền TP.HCM về việc điều tra, xử lý các sai phạm của công ty trên.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top