Theo đó, một cán bộ cục Hải quan TP.HCM cho biết: “Lô hàng vừa được phát hiện do công ty TNHH Sơn Phú Nông đứng tên mở tờ khai nhập khẩu. Hàng hóa trên tờ khai thể hiện là màng nhựa PVC. Theo danh mục, lô hàng này tự động được đưa vào luồng xanh thông quan trên hệ thống của cảng Cát Lái. Nguồn gốc của lô hàng từ Đài Loan".

Tuy nhiên, phát hiện nghi vấn, lực lượng Hải quan đã dừng thông quan đưa vào diện kiểm tra trọng điểm. Quyết định kiểm tra thực tế lô hàng cũng được ban hành.

Tiêu dùng & Dư luận - Doanh nghiệp nhập lậu 2 container mỹ phẩm 'đội lốt' màng nhựa PVC

Ảnh minh họa.

Kết quả kiểm tra cho thấy, số hàng trong 2 container chiếm phần lớn là các loại mỹ phẩm. Ngoài ra, lô hàng còn có nhiều mặt hàng thời trang (túi xách), hoàn toàn không có màng nhựa PVC như khai báo.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành các bước để xử lý số hàng nhập lậu.

Theo tìm hiểu của PV, công ty TNHH Sơn Phú Nông (tiểu khu 613, xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) có người đại diện pháp luật là bà Đỗ Thị Thùy Phương.

Theo cán bộ hải quan, thời điểm gần Tết Nguyên Đán cũng là cao điểm đối với công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại. Lúc này, các doanh nghiệp ồ ạt nhập khẩu các loại hàng hóa, trong đó không ít là hàng lậu, chủ yếu là hàng tiêu dùng, thời trang, bánh kẹo...

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top