Ngày 29/11, báo Người Lao Động đưa tin, cần phải truy trách nhiệm nhiều chủ đầu tư hạ tầng ở TP.HCM mới có thể khắc phục tình trạng thi công, đào đường ẩu tại TP.

Nhận định trên được sở GTVT TP.HCM thông tin trong cuộc họp định kỳ hàng tháng của đơn vị này ngày 29/11.

Đầu tư - Phải truy trách nhiệm việc 'đào đường ẩu' ở TP.HCM

Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc sở GTVT TP.HCM cho hay phải gắn trách nhiệm của chủ đầu tư đối với các công trình đào đường ẩu. (Ảnh: Báo Người Lao Động).

Trong cuộc họp, Thanh tra sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, tháng 11 vừa qua, đơn vị đã xử phạt 72 trường hợp "đào đường ẩu" với các lỗi như: Không treo bảng thông tin công trình, không bố trí người hướng dẫn giao thông, không biển báo, rào chắn, giấy phép đào đường hết hạn…

Lực lượng này cũng đề xuất không cấp phép thi công đối với những nhà thầu vi phạm liên tiếp từ 3 lần trở lên đối với 6 doanh nghiệp.

Trao đổi trên báo Thanh Niên, ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc sở GTVT cho biết, trước thực trạng các đơn vị thi công công trình, đào đường ẩu ở nhiều tuyến đường thì cần phải buộc chủ đầu tư của các công trình có biện pháp khắc phục.

Đầu tư - Phải truy trách nhiệm việc 'đào đường ẩu' ở TP.HCM (Hình 2).

Đơn vị thi công tái lập mặt đường ẩu tại hẻm đường Bùi Thị Xuân, Q.Tân Bình TP.HCM. (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Ông Hưng lấy ví dụ: Dự án ở đường Cao Lỗ từng bị Thanh tra, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 4 cùng với UBND quận 8 (TP.HCM) đi kiểm tra và ra nhiều biên bản xử phạt nhưng không chuyển biến.

Vị Phó Giám đốc sở GTVT cho biết, hầu hết các vi phạm trên đều do đơn vị thi công chịu phạt. Đôi khi đơn vị thi công thấy không có giải pháp nào khắc phục triệt để hơn thì đành chấp nhận đóng phạt, do đó cần phải làm việc với chủ đầu tư để buộc họ phải có biện pháp khắc phục những tồn tại, bất cập như đường bên ngoài ranh giới thi công bị xuống cấp, vệ sinh môi trường.

Nêu quan điểm khắc phục tình trạng trên, ông Hưng cho biết: “Nếu chỉ chăm chú vào đơn vị thi công thì chưa chắc họ khắc phục được vì còn liên quan nhiều dự án khác trên cùng tuyến đường nên chỉ có vai trò chủ đầu tư mới giải quyết được. Trong thời gian tới, sở GTVT TP sẽ tăng cường kiểm tra cùng với chủ đầu tư để khắc phục những bất cập trong lĩnh vực đào đường”.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top