Ngày 28/11, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Huỳnh Tăng Luận, Giám đốc DNTN Huỳnh Đạt (TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, doanh nghiệp của ông kinh doanh vận tải hành khách đường bộ. Thế nên, khi trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào ngày 30/11 sắp tới, doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ, nhất là về giá cước.
Sau khi xảy ra tình trạng kẹt xe, trạm BOT Cai Lậy phải “xả cửa” suốt nhiều tháng liền. (Ảnh: Thanh Lâm). |
Theo ông Luận, nếu là quy định thì doanh nghiệp phải chấp hành. Tuy nhiên, trước mắt, doanh nghiệp có hướng tăng giá vé 5%.
Tương tự, ông Lê Đắc Tài – nhà xe Kim Mã (TP.Vĩnh Long) cũng bày tỏ lo ngại trước việc doanh nghiệp gặp khó khăn về giá. Hằng ngày, nhiều phương tiện của doanh nghiệp này phải chi trả thêm khoản phí qua lại trạm BOT Cai Lậy.
Trong khi đó, ông D.H.P. (chủ một doanh nghiệp vận tải ở Vĩnh Long – xin không nêu tên) cho rằng, không riêng doanh nghiệp vận tải của ông mà nhiều đơn vị khác đều phản ứng việc đặt trạm thu phí không đúng vị trí. Trạm BOT phải đặt ngay tuyến tránh mới phù hợp.
Hiện nay, vị trí đặt trạm thu phí xem như nhà đầu tư thu tiền cả tuyến Quốc lộ 1A, nhà xe không lưu thông vào tuyến tránh thì cũng bị thu tiền.
“Đó chưa kể tình trạng ùn tắc, kẹt xe do một số tài xế phản ứng dùng tiền lẻ mua vé qua trạm. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh vận tải của doanh nghiệp thì ai sẽ chịu?”, ông P. đặt vấn đề.
Liên quan đến việc các doanh nghiệp có hướng tăng giá vận tải, ông Đặng Thanh Dũng – Phó phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái (sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Long) cho biết: “Khi các doanh nghiệp vận tải gửi thông báo tăng giá cước, sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với sở Tài chính xem xét về mức giá điều chỉnh. Từ đó, Sở sẽ có văn bản trả lời gửi đến các doanh nghiệp rồi mới áp dụng. Tuy nhiên, vấn đề này cần xem xét xem có phù hợp hay không”.
Như báo Người Đưa Tin phản ánh, trước đó, chiều 13/8, cho rằng mức phí cao, vị trí đặt trạm thu phí chưa phù hợp, nhiều tài xế đã phản đối và dùng tiền lẻ mệnh giá từ 200 - 1.000 đồng để mua vé qua trạm nhằm kéo dài thời gian kiểm đếm của nhân viên khiến giao thông bị ách tắc nghiêm trọng.
Nhiều phương tiện ô tô, xe khách, xe tải, container lưu thông theo hướng TP.HCM về Vĩnh Long (và ngược lại) nối đuối nhau hàng km. Rất đông lực lượng Công an, CSGT, TTGT Tiền Giang cũng có mặt để hỗ trợ và điều tiết giao thông.
Ngay sau đó, trạm thu phí phải “xả cửa” nhằm giải tỏa tình trạng kẹt xe trên Quốc lộ 1A.
Trước việc BOT Cai Lậy sắp hoạt động trở lại, ngày 27/11, ông Trần Văn Bon – Giám đốc sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang xác nhận, nhà đầu tư đã có văn bản thông báo, gửi các cơ quan chức năng để xin thu phí trạm BOT Cai Lậy trở lại vào sáng 30/11 sắp tới.
Tuy nhiên, ông Bon cho biết, đó là ý kiến của nhà đầu tư sau khi có các phương án chống ùn tắc giao thông.
Post a Comment