Với chiến lược coi khách hàng là trung tâm, Prudential liên tục đầu tư mạnh mẽ vào 3 mũi nhọn: con người, khách hàng và công nghệ. Chính vì vậy mà Prudential đã phát triển mạnh kênh Bancassurance (bán bảo hiểm qua ngân hàng) nhằm giúp người mua bảo hiểm nhân thọ (BHNT) của công ty tiếp cận với hệ thống cung ứng sản phẩm và chăm sóc khách hàng ngay tại các ngân hàng mà họ thường xuyên giao dịch.
Prudential tiếp tục mở rộng kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng |
Hiện tại Prudential có 8 ngân hàng là đối tác quan trọng cùng hợp tác phát triển kênh bancassurance với hơn 650 chi nhánh của các ngân hàng này trên toàn quốc, bao gồm Ngân hàng Maritime, Ngân hàng Quốc tế (VIB), Ngân hàng Standard Chartered, Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng Eximbank, Ngân hàng PV Combank, Ngân hàng Hong LeongViệt Nam. Với mạng lưới phân phối BHNT rộng khắp, lượng tư vấn viên chuyên nghiệp đã tăng ở mức kỷ lục đạt 1200 người.
Trong đó, ngân hàng Maritime được xem là đối tác hàng đầu của Prudential kể từ 2013, hiện nay đã đạt doanh số 70 tỷ APE năm 2015 từ việc bán bảo hiểm nhân thọ qua kênh này và đạt mức tăng trưởng 77% so với cùng kỳ 2014. Kế đến, VIB Bank cũng thực sự gây ấn tượng mạnh khi hoàn thành 120% mục tiêu năm 2015. Điều đáng nói là chỉ trong quý I năm 2016, VIB Bank đã đạt mức doanh số cao hơn cả năm 2015 cộng lại, tăng trưởng 1400% so với cùng kỳ 2015. Ngân hàng này có thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn 15 năm với Prudential qua kênh Bancassurance.
Ngân hàng Maritime được xem là đối tác hàng đầu của Prudential |
Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), một đối tác quan trọng khác của Prudential thì đã hoàn thành chỉ tiêu bán bảo hiểm qua kênh Bancassurance đạt 126% trong năm 2015. Đồng thời, Agribank cũng mở rộng thêm mạng lưới phân phối sản phẩm BHNT tới hơn 1000 chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn miền Nam và được dự báo sẽ là một đối tác mạnh của Prudential trong tương lai. Ngay cả PV Combank, ngân hàng mới gia nhập hệ thống hợp tác cùng Prudential trong tháng 11/2015 nhưng đã hoàn thành 120% chỉ tiêu của năm 2015 và hứa hẹn sẽ đem lại những thành tích đáng kể trong năm 2016 cũng như trong thời gian tới.
Được biết, kinh doanh bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng đã trở thành xu thế tất yếu khi các công ty bảo hiểm nhân thọ lớn tại nhiểu quốc gia trên thế giới đều đẩy mạnh khai thác kênh này. Theo Swiss Re, một trong những doanh nghiệp tái Bảo hiểm lớn nhất trên thế giới nói về Bancassurance rằng: “Bancassurance là một chiến lược của các ngân hàng và các công ty bảo hiểm nhằm khai thác với phương thức ít nhiều tích hợp thị trường các dịch vụ tài chính”.
Riêng tại châu Á, theo ghi nhận tại Hội nghị Châu Á lần thứ 14 về “Bancassurance và kênh phân phối tiềm năng” vừa được tổ chức tại Indonesia, Bancassurance được coi là một trong những kênh phát triển nhanh nhất, đồng thời là kênh phân phối hàng đầu trong nhiều thị trường tại khu vực. Tính đến nay, tỷ lệ đóng góp doanh thu phí bảo hiểm Bancassurance của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hồng Kông đã tăng lên hơn 50% so với mức 10% so với năm 2000.
Đặc biệt, với thị trường có xuất phát điểm là 0% vào năm 2000 như Thái Lan, thì đến năm 2012, tỉ lệ đóng góp doanh thu phí bảo hiểm từ kênh Bancassurance cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại đây cũng đã lên đến hơn 43%.Trong bối cảnh hiện nay, khi mà thị trường tài chính Việt Nam cũng như thế giới đang có những diễn biến phức tạp, hoạt động bảo hiểm độc lập cũng như hoạt động ngân hàng truyền thống có không ít các rào cản thì sự hợp tác tích cực giữa ngân hàng và các DNBH để thúc đẩy hơn nữa hoạt động Bancassurance là hướng lựa chọn thích hợp và hiệu quả.
Ông Wilf Blackburn - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam cho biết: “Việc xây dựng các quan hệ hợp tác phát triển kênh Bancassurance với các ngân hàng của chúng tôi thời quan qua đã tạo ra nền tảng vững chắc và xuyên suốt để cung cấp những dịch vụ, sản phẩm bảo hiểm chất lượng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu xây dựng kế hoạch tài chính trong tương lai của khách hàng. Với chiến lược coi khách hàng là trung tâm, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để mở rộng hệ thống kênh Bancassurance như một trong những kênh phân phối sản phẩm và dịch vụ quan trọng của Prudential.”
Thảo Ngân
Post a Comment