Khi câu chuyện lùm xùm của chương trình "60 phút mở" chưa có hồi kết, các nhân vật tham gia chương trình hầu hết cũng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm. Những tranh cãi phần nào của cư dân mạng vì thế cũng đã làm cho câu chuyện bớt đi những điều tiếng không hay. Như mọi lần phát sóng khác, 60 phút mở phát trên sóng VTV1 vào tối 27/5 do nhà báo Tạ Bích Loan dẫn về vấn đề có tên gọi: "Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?". Tham dự chương trình có khách mời là gồm MC Phan Anh, nhà báo Hồng Thanh Quang, nhiếp ảnh gia Na Sơn, nhà báo Hoàng Minh Trí (biệt danh Cu Trí), chuyên gia tâm lý hành vi Phạm Mạnh Hà. Sau câu chuyện MC Phan Anh chia sẻ clip cá chết tại Vũng Áng và một cuộc đối thoại được đánh giá là rất thẳng thắn nổ ra.

  '60 phút mở': Sự im lặng khó hiểu của MC Tạ Bích Loan - Ảnh 1

Nhìn thẳng thắn, VTV đã có một chương trình có chủ để tốt nhưng nó bị phá hỏng bởi sự im lặng

Tuy nhiên, khi chương trình lên sóng, khán giả chỉ thấy Phan Anh bị “đấu tố” còn phần anh tranh luận thì được cho là đã được biên tập phần nào. Khi clip phát sóng trên internet, nhiều điều tiếng không hay đã nhắm vào hai nhân vật của chương trình là nhà báo Tạ Bích Loan và nhà thơ, nhà báo Hồng Thanh Quang. Khi những tranh cãi không hay nổ ra, MC Phan Anh đã thông qua tài khoản mạng xã hội của mình để nói lên sự thật về việc bị VTV “đấu tố”. Status( trạng thái) của Phan Anh đã dành được sự ủng hộ của TS tâm lý Phạm Mạnh Hà, một khách mời tham gia chương trình. Bên cạnh đó, nhiếp ảnh gia Na Sơn cũng đã có chia sẻ trên trang cá nhân

Nhiếp ảnh gia Na Sơn, người cũng xuất hiện trong buổi trò chuyện vào những phút cuối cũng có những chia sẻ nhanh trên trang cá nhân: "Là người trong cuộc và cũng là người ủng hộ quan điểm của bạn ấy, mình có vài lời như thế này: Clip phát trên truyền hình là biên tập, cắt cúp rất nhiều từ cuộc nói chuyện, tranh luận hơn 2 giờ".

Bên cạnh đó, anh cũng bày tỏ sự nể phục bản lĩnh của MC Phan Anh: "Ở hiện trường, Phan Anh không hề bị lép vế chút nào mặc dù việc sắp xếp của chương trình để bạn ấy 'đối mặt' với sự chỉ trích từ đầu. Mình chỉ được vào khoảng 30 phút cuối nên “hộ giá” không được nhiều. Quan điểm của mình là ủng hộ bạn ấy và ủng hộ chia sẻ trên mạng". Hoàng Minh Trí cũng bày tỏ rằng chương trình có kịch bản từ ban đầu và các khách mời đều được thảo luận từ trước.

Tuy nhiên, đáng tiếc hai người có tiếng nói quan trọng trong chương trình vừa phát sóng là nhà báo Tạ Bích Loan chưa lên tiếng chia sẻ về chương trình vừa "dậy sóng" và Nhà báo, nhà thơ Hồng Thanh Quang, người được coi là có phản ứng gay gắt với Phan Anh - theo như những gì chương trình phát sóng – cũng đã giữ im lặng.

Thẳng thắn mà nói, nội dung “Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?” mà VTV vừa phát sóng là một chủ đề rất tốt, đồng thời cũng là một lần nghiêm túc xác định lại nhu cầu chia sẻ của người dùng facebook. Việc lùm xùm không liên quan đến nội dung và sự gay gắt trong câu từ đã làm mất đi giá trị của chương trình.

Trần Phương

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top