"Danh sách đen” nợ bảo hiểm xã hội TP.HCM xuất hiện tên tuổi hàng loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Điển hình, như công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng số 8 (quận Bình Thạnh) đang nợ trên 6,5 tỷ đồng. Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà đất COTEC (quận 4) đang nợ trên 5,5 tỷ đồng hay công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật công trình giao thông 584 (quận Tân Phú) đang nợ gần 5,3 tỷ đồng.

Đối với công ty 584, mới đây, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tiến hành xiết nợ tại dự án 584 Tân Kiên (huyện Bình Chánh, TP.HCM). Theo đó, BIDV đã có thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ với tổng giá trị gần 1.100 tỷ đồng (cả gốc và lãi, tính đến ngày 31/7/2017) đối với dự án.

Dù vẫn còn một số BĐS có giá trị tương đối lớn và đều có thể phát sinh lợi nhuận nhưng công ty 584 không còn khả năng trả nợ. “Nguồn tài chính của công ty đã cạn kiệt, do đó khả năng hoàn thành dự án để kinh doanh thu hồi và trả nợ ngân hàng gần như không thể. Hiện nay, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty hoàn toàn đình trệ, chủ yếu tập trung khắc phục các sai phạm hành chính tại các dự án theo chỉ đạo của UBND TP.HCM”, báo cáo của HĐQT công ty 584 viết nêu.

Theo đánh giá của HĐQT và ban điều hành doanh nghiệp, “định hướng đầu tư và lựa chọn chiến lược kinh doanh không chính xác đã dẫn đến hệ lụy lớn và kéo dài khiến công ty không thể vực dậy trong nhiều năm”.

Công ty Cổ phần TV-TM-DV Địa ốc Hoàng Quân (quận Phú Nhuận) hiện cũng đang nợ BHXH quận Phú Nhuận số tiền trên 5 tỷ đồng. Số nợ của doanh nghiệp này ngày càng tăng lên, chốt sổ tháng 9/2017, có số nợ BHXH là trên 3 tỷ đồng.

Bất động sản - Điểm danh loạt ông lớn BĐS nợ 'chây ỳ' BHXH hàng chục tỷ đồng

Số nợ của doanh nghiệp này ngày càng tăng lên, chốt sổ tháng 9/2017, có số nợ BHXH là trên 3 tỷ đồng.

Trước đó, dư luận xôn xao tin công ty Hoàng Quân đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại Mỹ. Thực tế, công ty này cũng cho biết: “Dự án do HQC USA LLC – thành viên tập đoàn Hoàng Quân làm chủ đầu tư với tổng vốn lên đến 40 triệu USD” (tương đương gần 900 tỷ đồng).

Ngoài những cái tên nêu trên, còn có một số doanh nghiệp khác, điển hình như: Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Khang Gia (quận 10) nợ gần 1,5 tỷ đồng, công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú An Hưng (quận Tân Phú) nợ trên 1,4 tỷ đồng, công ty Cổ phần Tập đoàn Khang Thông (quận 1) đang nợ gần 1,4 tỷ đồng….

Bà Trần Ngọc Giao Châu, Trưởng phòng Khai thác và Thu hồi nợ, BHXH TP.HCM cho biết: “Tính đến hết tháng 2/2018, BHXH TP.HCM chốt sổ các đơn vị nợ BHXH ghi nhận có 762 đơn vị đang nợ số tiền BHXH gần 1.000 tỷ đồng. Đây là các doanh nghiệp có thời gian nợ từ 6 tháng và số tiền trên 300 triệu đồng”.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top