Theo đó, thông tư số 47/2017/TT-BTTTT ngày 29/12/2017 quy định về hạn mức khuyến mãi đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất của bộ Thông tin & Truyền thông quy định, kể từ ngày 1/3/2018 các nhà mạng chỉ được khuyến mãi tối đa 20% giá trị thẻ nạp đối với các thuê bao trả trước.

Tiêu dùng & Dư luận - Hết thời khuyến mãi thẻ nạp 50%

Đã hết thời các thuê bao di động trả trước được hưởng ưu đãi khuyến mãi 50%

Đối với thuê bao trả sau, giá trị tối đa cho các chương trình khuyến mãi là 50%.

Cũng theo thông tư 47/2017/TT-BTTTT, các nhà mạng có thể tổ chức các chương trình dành cho khách hàng thường xuyên. Theo đó, để là khách hàng thường xuyên thì phải là các thuê bao đi động sử dụng dịch vụ di động trên 1 năm và có tổng mức cước tối thiểu 1 triệu đồng chi trả cho nhà mạng hoặc các thuê bao di động trả trước chuyển sang trả sau và thuê bao di động trả sau đang hoạt động.

Bộ Thông tin & Truyền thông cũng yêu cầu các nhà mạng có trách nhiệm hướng dẫn khách hàng chuyển đổi từ trả trước sang trả sau với thủ tục đơn giản và nhanh chóng nhất.

Việc điều chỉnh hạn mức khuyến mãi thẻ nạp tối đa được cho là sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của quý khách hàng đang sử dụng dịch vụ viễn thông, hạn chế tối đa tình trạng tin nhắn rác phát sinh từ thuê bao trả trước cũng như thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau và giúp đảm quyền lợi cho những thuê bao trả trước hoạt động lâu năm có đăng ký thông tin rõ ràng.

Trước đó, vào tháng 7/2011, cả ba ông lớn viễn thông này cũng đột ngột dừng chính sách khuyến mãi thẻ nạp 100% chỉ còn hạn mức tối đa 50%. Lý do được đưa ra là vì việc khuyến mãi mang tính định kỳ và liên tục hàng tháng đã không còn tác dụng kích thích tiêu dùng, thậm chí thị trường viễn thông còn xuất hiện tâm lý  thuê bao trả trước chờ khuyến mãi mới nạp thẻ cào.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top