Trong quá trình sử dụng, bỗng nhiên bạn thấy smartphone của mình nóng lên một cách bất thường khiến bạn rất lo lắng. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách để khắc phục tình trạng trên.

1. Giảm chất lượng ảnh chụp

Hình ảnh 6 bí kíp giúp hạn chế smartphone cháy nổ vì quá nóng số 1
 

Thông thường, bạn hay thiết lập chất lượng ảnh chụp và video của mình ở mức cao nhất. Tuy nhiên việc này không những gây tốn bộ nhớ mà còn làm cho smartphone nóng lên chỉ sau vài phút. Vì vậy bạn nên chỉnh lại chất lượng ảnh và video sao cho phù hợp bằng cách vào Cài đặt của Camera. Đối với các thiết bị iOS, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Ảnh & Camera và thay đổi lại các thông số theo ý của mình.

2. Phần mềm độc hại, gián điệp

Phần mềm độc hại, gián điệp cũng là một trong những nguyên nhân khiến smartphone Android nóng lên. Đa số mã độc này xâm nhập vào smartphone của bạn thông qua những game hay ứng dụng mà bạn tải từ nguồn bên ngoài. Sau đó âm thầm lấy cắp thông tin gồm danh bạ, tin nhắn, mật khẩu ngân hàng, dữ liệu nhạy cảm...

Hình ảnh 6 bí kíp giúp hạn chế smartphone cháy nổ vì quá nóng số 2
 

Để hạn chế việc này, bạn nên cài thêm các ứng dụng chống virus trên smartphone. Ngoài ra cũng nên tắt tuỳ chọn không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt > Bảo mật.

3. Kiểm tra pin và cáp sạc

Hình ảnh 6 bí kíp giúp hạn chế smartphone cháy nổ vì quá nóng số 3
 

Khi sạc, chiếc smartphone của bạn nóng lên cũng là việc bình thường. Nhưng nếu bạn thấy thiết bị của mình quá nóng thì nên kiểm tra lại củ sạc và dây cáp. Tuyệt đối không nên mua những loại củ sạc dỏm trôi nổi không rõ nguồn gốc vì nó có thể làm điện thoại của bạn quá nhiệt thậm chí phát nổ.

4. Hạn chế các ứng dụng chạy nền

Thông thường, nhiều người để nhiều ứng dụng chạy nền để cập nhật thông báo. Tuy nhiên, đây là nguyên nhân làm cho smartphone của bạn nóng lên vì nó tiêu tốn khá nhiều tài nguyên của máy.

Để hạn chế vấn đề này, bạn hãy cài đặt ứng dụng Greenify trên CH Play. 
Sau đó đưa các ứng dụng không cần thiết vào chế độ ngủ đông để giảm bớt việc hoạt động của thiết bị.

5. Không sử dụng smartphone lúc sạc

Hình ảnh 6 bí kíp giúp hạn chế smartphone cháy nổ vì quá nóng số 4
 

Nhiều người có thói quen sử dụng smartphone trong lúc sạc. Tuy nhiên, đây là một việc không tốt vì nó sẽ làm cho thiết bị của bạn nóng lên rất nhiều và có thể gây cháy nổ. Vì vậy, bạn nên bỏ thói quen này đi nhé.

6. Sử dụng Wifi thay cho 3G

Như các bạn đã biết thì khi sử dụng 3G, thiết bị của bạn sẽ nóng lên kha khá. Vì vậy, bạn nên dùng kết nối Wifi khi có thể, nó không những giảm nhiệt độ thiết bị mà còn tăng thời gian sử dụng cho smartphone của mình.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top