Ngày 28/6, PV đã nhận được phản ánh của chị Trần Thị Thanh N. (ngụ tại quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) về hành vi cư xử thiếu văn hoá của một nhân viên làm thủ tục lên máy bay (check-in) của hãng hàng không Vietjet Air tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Cụ thế, chị N. cho biết: Chiều 25/6 chị cùng hai người bạn mua vé của hãng Vietjet từ Đà Nẵng về TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay mang số hiệu VJ651. Do giờ bay ghi trên vé là 14h10, nên khoảng 13h chị cùng hai người bạn đã đến xếp hàng làm thủ tục bay.

Sau khi kiên nhẫn xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay, chị N. khá bất bình khi một nhân viên hãng hàng không Vietjet Air tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đã ném toẹt những tấm vé trước mặt chị trước sự ngỡ ngàng của nhiều người xung quanh.

Trước đó, người nhân viên làm thủ tục bay cho chị có yêu cầu chị đặt hành lý xách tay lên bàn cân. Nhưng do chị N. không mang theo hành lý, chỉ có duy nhất một chiếc túi xách tay thời trang, nên chị giơ túi lên và nói "Chị chỉ có mỗi chiếc túi này thôi, tưởng không phải cân chứ em?".

  Nhân viên Vietjet Air liên tục bị tố cư xử thiếu văn hóa - Ảnh 1

Người nhân viên này của hãng hàng không Vietjet Air tại Đà Nẵng bị tố đã cư xử thiếu văn hoá với khách hàng (Ảnh do chị N. cung cấp).

Chị N tiếp tục thuật lại: "Lúc đó anh nhân viên xẵng giọng "chị đặt túi lên bàn cân cho đàng hoàng đi". Với đặc thù nghề nghiệp, tôi thường phải di chuyển nhiều bằng máy bay, và đây không phải là lần đầu tiên tôi chọn Vietjet, vì vậy, tôi thực sự rất bức xúc trước thái độ của người nhân viên này".

"Mặc dù khá sốt ruột vì đến 13h40 (tức là gần đến giờ bay) vẫn chưa được làm thủ tục bay, nhưng bản thân tôi cũng như nhiều hành khách khác vẫn khá bình tĩnh đợi đến lượt mình (không có bất cứ ai chen lấn). Điều bất ngờ là đến khi tôi làm thủ tục check-in thì người nhân viên làm thủ tục bay cho tôi đã có hành vi cư xử thiếu văn hoá", chị N. tỏ ra chưa hết bức xúc.

Do thời gian bay đã đến quá gần, nên chị đã không kịp gặp lãnh đạo của hãng Vietjet tại Đà Nẵng để "làm cho ra nhẽ" sự việc.

Trước đó, Vietjet đã bị không ít khách hàng phàn nàn về thái độ phục vụ của nhân viên.

Mới đây nhất, ngày 21/6, trên trang cá nhân (Facebook) của một hành khách có tên P.A.D. sinh sống tại TP Hồ Chí Minh cũng đã chia sẻ một post khá dài, bày tỏ sự bức xúc vì đến sân bay khá sớm, đến lượt anh làm thủ tục vẫn còn 50 phút (trước giờ bay theo quy định) nhưng nhân viên Vietjet vẫn báo anh check-in muộn, phải nộp thêm 440.000 đồng để bay chuyến hôm sau.

Theo phản ánh của anh D., thực tế, anh không hề đi muộn mà còn đến từ khá sớm, tuy nhiên do tất cả các chuyến bay đều check-in vé cùng một luồng nên hành khách của nhiều chuyến bay đều phải xếp hàng và làm thủ tục ở cùng một quầy vé, không phân biệt thời gian.

Cuối tháng 12/2015, trên mạng xã hội có đăng tải những dòng chia sẻ mang tính đầy bức xúc của một hành khách đi máy bay được cho là đi hãng Vietjet Air. Nickname này chia sẻ rằng cô bay hãng Vietjet Air và có ký gửi hành lý là chiếc vali có giá trị 2 triệu đồng. Thế nhưng không may hành lý ký gửi bị vỡ nát. Theo lời của S.N. thì nhân viên có hỏi giá trị vali nhưng sau đó chỉ bồi thường 300 ngàn nên cô tỏ ra khá bức xúc.

S.N cũng chia sẻ thêm: “Em kêu vô lý, không chấp nhận. Vali 2 triệu hỏng không làm được gì nữa thì đền 300 ngàn làm được cái gì. Bạn ấy bảo hãng có nhận gửi hành lý theo giá trị vali đâu, nên bồi thường theo quy định thế thôi”.

Cách đây không lâu, một hành khách có tên Nguyễn Thảo Vân - Một người khuyết tật nặng và hiện đang là Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp Xã hội Nghị Lực sống cũng đã bức xúc "tố" Vietjet Air Đà Nẵng "từ chối vận chuyển người khuyết tật nặng".

Được biết, chị Vân mua vé khứ hồi tại Hà Nội có code vé: 192357581. Chính chị Vân cho biết là mình đã thực hiện chiều đi Hà Nội - Đà Nẵng một cách rất thuận lợi. Cho đến khi chị làm thủ tục cho chiều ngược (chiều về Đà Nẵng – Hà Nội) thì bị VietJet Air từ chối vận chuyển với lý do cho rằng đầu Hà Nội đã làm sai nguyên tắc và đầu Đà Nẵng không thể tiếp tục làm sai theo đầu Hà Nội.

Được biết đến là hãng hàng không tư nhân giá rẻ nổi tiếng tại Việt Nam nhưng Vietjet Air liên tục bị khách hàng phàn nàn về thái độ phục vụ của nhân viên hay những dịch vụ mà hãng cung cấp. Phải chăng, hành khách chọn bay giá rẻ đồng thời cũng phải chấp nhận dịch vụ "rẻ mạt"?

P.V

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top