Liên quan đến việc TMV Sài Gòn Xinh Spa bị khách hàng phản ánh chữa trị nám da không hiệu quả và chuyên gia chữa trị nám da không có bằng cấp, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Thuận – Giám đốc TMV Sài Gòn Xinh Spa.

Ông Nguyễn Văn Thuận cho biết, TMV Sài Gòn Xinh Spa bắn Bio laser cho khách hàng chứ không phải là bắn tia laser. Cụ thể, ông Thuận khẳng định: “Bên anh bắn Bio laser chứ không phải laser, bên anh sử dụng dưỡng chất tế bào gốc, chứ không phải dùng tia laser”.

  Giám đốc TMV Sài Gòn Xinh Spa: 'Chuyên viên trị nám không cần bằng' - Ảnh 1

Lời quảng cáo rầm rộ trên website của TMV Sài Gòn Xinh Spa.

Khi PV hỏi về việc các chuyên gia trị nám của TMV Sài Gòn Xinh Spa giới thiệu cho khách hàng trị nám bằng tia laser, ông Thuận cho biết ánh sáng laser đó là ánh sáng Bio laser trẻ hóa chứ không phải là tia.

Đề cập đến câu chuyện mà chúng tôi phản ánh về các chuyên viên điều trị nám của TMV Sài Gòn Xinh Spa không có bằng cấp, ông Thuận nói việc điều trị nám của Sài Gòn Xinh Spa không cần bằng: “Các bạn ấy đi học các bác sĩ rất nhiều, bởi bên anh bắn tia Bio laser nên rất tiếc là không cần bằng. Khách họ nhìn thấy thì họ tưởng là tia laser, nhưng bên anh sử dụng phương pháp khác” – Ông Thuận nhấn mạnh.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên cũng có cuộc trao đổi với TS.BS Lê Hữu Doanh – Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung Ương.

BS. Doanh cho biết: “Việc điều trị nám má (rám má) có thể khả thi; tuy nhiên, quá trình điều trị sẽ kéo dài, từ 6 tháng - 1 năm chứ không thể điều trị trong thời gian ngắn. Về cơ bản, có thể điều trị nám da theo nhiều phương pháp. Người bệnh có thể sử dụng thuốc bôi do bác sỹ chuyên khoa da liễu chỉ định do thuốc này có các tác dụng phụ như: lột da mặt nhẹ, tróc da tại chỗ. Bên cạnh đó, có thể điều trị bằng phương pháp laser với nhiều giai đoạn khác nhau vì nám má khác tàn nhang. Nám má có trường hợp là nám má nông, nhưng có trường hợp lại nám má rất sâu, ngoài tổn thương tăng sắc tố ở vùng trên bề mặt nông của người bệnh thì có thể tăng sắc tố sâu xuống dưới lớp biểu bì của người bệnh, khi đó người bệnh cần phải được bác sĩ khám tỉ mỉ và cần có các trang thiết bị hỗ trợ chuẩn đoán bệnh để đưa ra phương pháp điều trị hợp lý".

  Giám đốc TMV Sài Gòn Xinh Spa: 'Chuyên viên trị nám không cần bằng' - Ảnh 2

"Cơ hội DUY NHẤT trong 1 ngày loại bỏ hoàn toàn mọi âu lo về nám, tàn nhang, chàm..."!?

TS.BS Lê Hữu Doanh cho biết thêm: “Thẩm mỹ viện không có chức năng điều trị bệnh. Về nguyên tắc, nám hay tàn nhang đều là bệnh lý, là bệnh ngoài da nên cần đến các bác sĩ chuyên khoa da liễu để điều trị và chuẩn đoán bệnh, thẩm mỹ viện không có các chức năng đó".

"Về nguyên tắc máy laser là máy UV, tác động vào da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Chính vì vậy, người điều trị phải được các bác sĩ có chuyên ngành về da liễu thăm khám và trực tiếp chữa trị”, bác sĩ Doanh nhấn mạnh.

Khi hỏi về vấn đề bằng cấp của các chuyên gia trị nám, ông Doanh cho biết: "Để có bằng về chuyên khoa da liễu thì các bác sĩ phải trải qua 6 năm học bác sĩ đa khoa tại các trường đại học về Y, sau đó học chuyên khoa da liễu rồi phải có thời gian dài tham gia khám chữa bệnh tại các chuyên khoa về gia liễu. Sử dụng ánh sáng của máy laser là một phương pháp điều trị bệnh chứ không phải là một cái máy đơn thuần nên cần bác sĩ điều trị. Do đó bất kể ai muốn hành nghề chữa bệnh thì cần phải có bằng Bác sĩ chuyên khoa da liễu. Nếu TMV lấy tên của một bác sĩ và đăng ký tại phòng y tế của các quận thì khi đó trở thành phòng khám da liễu chứ không phải là TMV hay Spa”.

BS Doanh cũng đưa ra lời khuyên cho những ai bị các bệnh về da như nám má, tàn nhang: “bệnh lý về da không đơn thuần là nám hay tàn nhang vì thế khuyến cáo các bệnh nhân nên đến các chuyên khoa da liễu để chuẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời”.

Để phòng bệnh nám má, cũng theo bác sĩ Doanh, mọi người cần tránh các tác động của môi trường như ánh nắng mặt trời trực tiếp (nắng là yếu tố nguy hại nhất cho da, khiến da bị tăng hắc tố, già đi), khói, bụi. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc cũng rất quan trọng. Nhiều trường hợp tự mua thuốc điều trị, sử dụng thuốc không đúng chuyên khoa, chỉ định làm cho hiện tượng tăng sắc tố nặng hơn. Do đó, người dân phải đi khám đúng chuyên khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời, đúng cách.

Như thông tin trước đó chúng tôi đã đưa, một trong những chuyên gia điều trị nám của TMV Sài Gòn Xinh Spa đã thừa nhận chưa hoàn thiện bằng cấp để được phép trị nám da cho khách hàng. Chuyên gia chưa có bằng cấp đó tên là H., từng học Đại học Sân khấu Điện ảnh và làm công việc liên quan đến truyền thông. H. bắt đầu học và hành nghề điều trị nám da khoảng từ giữa năm 2015.

  Giám đốc TMV Sài Gòn Xinh Spa: 'Chuyên viên trị nám không cần bằng' - Ảnh 3

Theo lời Giám đốc, tại TMV Sài Gòn Xinh Spa, nhân viên điều trị nám không cần bằng.

Mâu thuẫn với lời của Giám đốc TMV Sài Gòn Xinh Spa Nguyễn Văn Thuận, bà Nguyễn Thu Hường, Giám đốc phụ trách nhân sự của thẩm mỹ viện này khẳng định, tất cả các chuyên gia trị nám của TMV Sài Gòn Xinh Spa đều có bằng cấp và được đào tạo đầy đủ.

Với những thông tin mà PV tìm hiểu được như trên thì đâu là sự thật về dịch vụ trị nám của Sài Gòn Xinh Spa? Đề nghị Sở Y tế Hà Nội cùng các cơ quan chức năng liên quan thanh tra làm rõ vụ việc.

Nhóm PV

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top