Black Friday - Thứ Sáu Đen: Những mặt hàng giảm giá 'kịch sàn' - Ảnh 1

Black Friday - Dịp mua sắm "vàng".

Black Friday là ngày Thứ Sáu Đen, nhưng thực chất, đây là "ngày vàng mua sắm" của người dân Mỹ và nhiều nước trên thế giới, với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá cực lớn.

Theo Wikipedia, Thứ Sáu Đen là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ, cho nên Thứ Sáu đen rơi vào khoảng ngày 23-29/11) và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở nước này.

Và như mọi năm, ngày lễ mua sắm siêu giảm giá Black Friday 2015 (27/11) đã bắt đầu, các website thương mại điện tử lớn nhỏ tại Mỹ đều tung ra các chiêu siêu giảm giá, những gói khuyến mãi hấp dẫn.

Tại Mỹ, các website thương mại điện tử lớn như Amazon, Bestbuy, Wal-mart... đều tung ra các chương trình lôi kéo khách hàng từ trước thời điểm diễn ra Thứ Sáu Đen. Cụ thể, người khổng lồ mua sắm trực tuyến Amazon tổ chức hẳn một trang tập trung các mặt hàng giảm giá dành riêng cho Black Friday, mức giảm từ 10% - 70% đa dạng các mặt hàng từ giày dép đến phụ tùng xe và cả thiết bị điện tử.

  Black Friday - Thứ Sáu Đen: Những mặt hàng giảm giá 'kịch sàn' - Ảnh 2

Người dân Mỹ tấp nập mua sắm trong ngày này.

Theo dự đoán, mỗi giây sẽ có khoảng 18.000 USD được chi ra trong ngày thứ Sáu này. Chủ các shop hàng thường mở cửa từ 5 giờ sáng và trên những con phố đông đúc thì bắt đầu đón khách lúc 6 giờ. Rất nhiều món hời có thể được tìm kiếm online trên mạng từ nửa đêm hôm trước.

Kỉ lục doanh thu đạt được trong ngày Thứ Sáu Đen tại Mỹ thuộc về năm 2012 với số tiền đạt 59 tỷ USD. Năm 2014, mức thu chỉ ở mức 51 tỷ USD nhưng vẫn được xem là một năm thành công với ngày lễ mua sắm "vàng" này.

Hiện nay, Black Friday đã trở thành "làn sóng mua sắm" ở nhiều nơi trên thế giới và Việt Nam cũng nằm trong số đó. Vì rơi vào thời điểm gần cuối năm, gần với Noel và Tết Dương lịch nên không khí mua sắm của ngày Black Friday ở VN cũng vô cùng tấp nập và người tiêu dùng cũng phải đắn đo để chọn lựa cho mình những sản phẩm giảm giá "kịch sàn" có chất lượng.

Thời trang

Ngay tại thời điểm này, không khí Black Friday tại Trung tâm thương mại Vincom đang rất sôi động. Hơn 350 thương hiệu thời trang, phụ kiện sẽ tham gia đợt giảm giá kỷ lục này, với giá trị khuyến mãi lên đến 50%+.

Nhãn hiệu thời trang Mango, Nine West, Aldo, Emigo, Giordano, FCUK, BCBGMAXAZRIA, Sisley, United Color of Benneton, Ecco, Bata, Lemino, Vascara, Adidas, Sketchers,… đang tất bật chuẩn bị cho đợt giảm giá lớn nhất trong năm. Trong đó, Mango sẽ giảm giá 20% trên tất cả các sản phẩm trong cửa hàng bao gồm các mặt hàng mới. FCUK “mạnh tay” chuẩn bị hẳn một khu vực sản phẩm đồng giá 99k để khách hàng thuận tiện mua sắm. Ecco cũng giảm giá đồng loạt tất cả các sản phẩm trong gian hàng tới 50%.

  Black Friday - Thứ Sáu Đen: Những mặt hàng giảm giá 'kịch sàn' - Ảnh 3

Khách hàng "đổ xô" tới các trung tâm thương mại tại Việt Nam trong những ngày siêu khuyến mãi.

Tại trung tâm thương mại The Garden, Hà Nội sẽ đồng loạt giảm giá các thương hiệu NIKE, Adidas, GAP, Ivy moda… Giảm từ 25- 50% cho toàn bộ sản phẩm, giá sốc cho một số sản phẩm.

Nhãn hàng NIKE giảm giá từ 30% - 50% cho một số sản phẩm từ ngày 21 - 29/11. Pantio giảm giá đến 50% toàn bộ sản phẩm cũng từ ngày 21 - 30/11. Giảm từ 30 - 50% toàn bộ sản phẩm Samsonite từ ngày 21 - 29/11. Surfer Paradise giảm giá 40% toàn bộ sản phẩm từ ngày 25 - 30/11. Thương hiệu Adidas sẽ giảm 50% cho một số sản phẩm, thời gian áp dụng là từ ngày 25 - 30/11. Mặt hàng nhãn hiệu Lare Boss và San-Kelloff sẽ đồng loạt giảm giá đến 50% toàn bộ sản phẩm áp dụng cho các ngày từ 21 - 29/11.

Vera – thương hiệu đồ lót sẽ tặng khách hàng 100% giá trị hóa đơn (từ 1.000.000đ) và ưu đãi đến 30% khi mua quần lót trong 3 ngày Black Friday 27- 29/11 tại hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.

Calvin Klein tung ra thị trường chương trình khuyến mãi nhiều ưu đãi cho khách hàng. Với giá2.440.000đ, tiết kiệm ngay 300.000đ, khách hàng có thể sở hữu ngay Euphoria Calvin Klein và nhận thêm quà tặng 15ml. Chương trình diễn ra từ 20 – 30/11/2015 tại Parkson Saigontourist, Parkson Hung Vuong, Parkson CT và Parkson Viettower.

Mỹ phẩm

Theo khảo sát, tỷ lệ giảm giá của các mặt hàng mỹ phẩm năm nay có thể lên mức 26%, cao hơn so với con số trung bình 15% của năm ngoái. Các cửa hàng như The Body Shop, Sephora, Bath & Body Works và Victoria's Secret cũng đang tung ra chương trình kiểu "mua một, tặng một", hay bán hàng đồng giá dưới 10 USD.

Đồ điện tử

Hàng điện tử, đặc biệt là máy đồ chơi cũng bán rất chạy. Thế nhưng, người dùng phải kiểm tra chất lượng của các sản phẩm này cẩn thận, chưa tính tới việc các hãng bán lẻ hay khai khống giá niêm yết để đặt mức giảm giá tới 40% mà vẫn ăn lãi như ngày thường. Hơn nữa, vì số lượng người đặt mua quá lớn, nên khả năng khách nhận được hàng là không nhiều, vì lượng tồn trong kho cũng chỉ có giới hạn.

Những website của Mỹ giảm giá hấp dẫn trong ngày Black Friday:

Thời trang: Zara.com, Gap.com, Guess.com, Ninewest.com, FrenchConnection.com, Aazon.com, Avenue32.com, Mackage.com, Urbanoutfitters.com, SportsAuthority.com, NewLook.com, adidas.com/us, Shoes.com

Đồ điện tử: Amazon.com, KOHL.com, NewEgg.com, Lenovo.com, Samsung.com, Microsoft.com, Dell.com, store.HP.com, Bestbuy.com

Đồ chơi trẻ em: ToysRus.com, Lego.com, Overstock.com

Kiều Hương (T.H)

Post a Comment

 
Top