Ngày 5/1, sau gần 4 giờ đồng hồ, trước tình hình ùn tắc giao thông kéo dài nhiều km tại hai đầu trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trên Quốc lộ 1A, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới xả trạm.

Động thái này được thực hiện sau khi Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, ông Võ Thành Thống trực tiếp đến trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp để đối thoại với chủ đầu tư. Trước mắt, chủ đầu tư cần giải quyết giao thông hiện tại ở khu vực.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau 4 giờ ùn ứ, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới chịu xả trạm

Cảnh người và xe hỗn loạn trước trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Theo đó, UBND TP.Cần Thơ sẽ mời đại diện chủ đầu tư, các doanh nghiệp vận tải cùng làm việc với các cơ quan chức năng để tìm hướng giải quyết những mâu thuẫn giữa các chủ xe, tài xế và chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Với những doanh nghiệp không đồng tình, TP.Cần Thơ sẽ mời đại diện bộ Giao thông vận tải, chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, các doanh nghiệp có buổi làm việc để giải quyết dứt điểm. Dự kiến, buổi làm việc sẽ diễn ra vào tuần sau.  

Đến 14h30 cùng ngày, trạm BOT bắt đầu xả trạm trong sự reo hò cuồng nhiệt của người dân hai bên đường và các tài xế.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau 4 giờ ùn ứ, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới chịu xả trạm (Hình 2).

Tình trạng kẹt xe hai bên trạm kéo dài nhiều km trên Quốc lộ 1.

Tuy nhiên, xả trạm được khoảng 10 phút thì trạm bắt đầu đóng và thu phí trở lại. Nhiều lần lực lượng chức năng yêu cầu thực hiện đúng theo chỉ đạo của lãnh đạo TP.Cần Thơ thế nhưng, các cabin vẫn bán vé thu phí bình thường, các phương tiện vẫn phải mua vé qua trạm. Lúc này, giao thông khu vực trạm thông thoáng trở lại.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau 4 giờ ùn ứ, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới chịu xả trạm (Hình 3).

Tái xuất hiện tài xế mua vé bằng tiền lẻ mệnh giá 200-500 đồng.

Trước đó, khoảng 11h ngày 5/1, tình hình tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, các tài xế phản đối dữ dội.

Ông Trần Phước Thành, Đội trưởng Quản lý xe của trung tâm lái xe Chiến Thắng bức xúc, hiện tại trung tâm có 73 xe làm đề nghị xem xét miễn giảm 30 xe, tuy nhiên chỉ được xem xét 20 xe.

Cũng theo ông Thành, trung tâm cách trạm BOT chưa tới 500m, hàng ngày xe phải qua trạm liên tục chịu phí, gây tốn kém cho doanh nghiệp rất nhiều.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau 4 giờ ùn ứ, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới chịu xả trạm (Hình 4).
Ông Trần Phước Thành, Đội trưởng Quản lý xe của trung tâm lái xe Chiến Thắng bức xúc khi mức thu phí quá cao tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.

Hàng chục tài xế, chủ xe, với nhiều cách khác nhau như đưa tiền lẻ, di chuyển chậm rãi, còn một số tài xế cho đậu xe tại trạm, tài xế rời khỏi xe để gây ùn tắc kéo dài.

Tài xế Hồ Quang Thuận (ngụ quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) khi lái xe khách qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã dùng tiền mệnh giá 200 - 500 đồng để mua vé, kéo dài thời gian gây kẹt xe.

“Trước khi chưa giảm giá, xe qua trạm chịu phí 50.000 đồng/lần. Giờ được giảm có 5.000 đồng, còn 45.000 đồng/lượt. Với mức giá cao, giảm như vậy chưa đáng kể”, ông Thuận nói.

Tiêu dùng & Dư luận - Sau 4 giờ ùn ứ, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mới chịu xả trạm (Hình 5).
Nhiều doanh nghiệp, nhà xe muốn gặp chủ đầu tư để đối thoại nhưng bảo vệ không cho gặp.

Đến 13h30 cùng ngày, tình trạng kẹt xe trở nên trầm trọng hơn kéo dài 5km ở hai đầu trạm. Chủ đầu tư vẫn nhất quyết không xả trạm gây mất trật tư, ùn ứ giao thông nhiều giờ liền.

Khu vực tại trạm tê liệt hoàn toàn, ùn tắc giao thông nghiêm trọng kéo dài trên Quốc lô 1A. 

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top