Công ty CP Xuất nhập khẩu tổng hợp 1 Việt Nam (Generalexim – TH1) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị (HĐQT) thông qua kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018.

Theo đó, trong năm 2017, Generalexim đạt doanh thu 206,5 tỷ đồng song phải gánh mức chi phí lên tới 348,6 tỷ đồng, kết quả là lỗ 142,1 tỷ đồng.

Đầu tư - Nguy cơ hủy niêm yết cổ phiếu công ty của “cá mập” Vương

Shark Vương đối mặt nguy cơ hủy niêm yết TH1.

Đối chiếu kết quả kinh doanh những năm trước cho thấy, đây là năm thứ 3 liên tiếp Generalexim báo lỗ.

Trước đó, Generalexim đã báo lỗ 134 tỷ đồng năm 2015 và lỗ thêm gần 134 tỷ đồng năm 2016.

Theo quy định, doanh nghiệp này đang đứng trước nguy cơ bị huỷ niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

Cũng theo nghị quyết nói trên, năm 2018 ban lãnh đạo công ty đặt mục tiêu doanh thu 418,7 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với 2017) và có lãi 10,7 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội đồng quản trị của Generalexim là ông Trần Anh Vương – được biết đến là một trong bốn “cá mập” đầu tư trong chương trình truyền hình thực tế “Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam” phát sóng trên đài truyền hình quốc gia. Tuy nhiên, bản thân ông Vương và người thân không sở hữu cổ phần Generalexim.

Trước đó, cổ phiếu TH1 của Generalexim đã bị đưa vào diện bị kiểm soát từ 20/4/2017 và hầu như không hề có giao dịch trong nhiều tháng trở lại đây. Mã này đang có giá rất rẻ 5.000 đồng/cổ phiếu.

Trong một diễn biến liên quan, hồi tháng trước, ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã ra thông báo bán khoản nợ có tài sản bảo đảm của Generalexim với tổng dư nợ hơn 74 tỷ đồng. Trong đó dư nợ gốc 63,9 tỷ và nợ lãi 10,2 tỷ đồng.

Đây là khoản dư nợ cho vay của Vietinbank Chi nhánh TP.Hà Nội đối với Generalexim từ năm 2015 với tài sản thế chấp bổ sung là Quyền đòi nợ luân chuyển trị giá tối thiểu bằng giá trị giới hạn tín dụng mà VietinBank TP.Hà Nội cấp cho công ty này trị giá 80 tỷ đồng.

Ngoài Generalexim, hiện ông Trần Anh Vương còn được biết đến là Tổng Giám đốc Sam Holdings (SAM), Thành viên HĐQT Tổng Công ty Dược Việt Nam (DVN), Thành viên HĐQT Nhựa Đồng Nai (DNP), Thành viên HĐQT Vật liệu Điện và Viễn thông Sam Cường (SMT), Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư BVG (BVG).

Trong đó, cổ phiếu của khá nhiều doanh nghiệp nói trên đang ở dưới mệnh giá như TH1 (5.900 đồng), SAM (8.000 đồng), BVG (1.400 đồng).

 

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top