CD và live concert Hừng Đông tới đây của nghệ sĩ Hoàng Rob được đánh giá là một sự kiện âm nhạc đáng chú ý trong làng nhạc Việt Nam trong năm 2016, bởi lần đầu tiên trên sân khấu âm nhạc Việt Nam có dự án violin với album và live concert của một nghệ sĩ violin độc lập.

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob

Mới ra mắt khán giả từ năm 2015, nhưng cái tên Hoàng Rob - nghệ sĩ chơi violin trẻ tuổi được nhiều người biết tới bởi các dự án âm nhạc nối tiếp nhau ra đời. Từ dự án Tự nguyện với các MV được quay trên khắp mọi miền tổ quốc, như thử nghiệm bước đầu với dòng nhạc đa dạng, giờ đây anh chính thức ra mắt một album và live concert mang tên Hừng đông.

Concert mang tên Hừng Đông của Hoàng Rob sẽ được biểu diễn ngày 18/12 tại Nhà hát lớn HN.

Điều đáng nói, dù không phải là người chơi violin chuyên nghiệp, Hoàng Rob vẫn thuyết phục được rất nhiều cái tên đình đám tham gia album và live concert của mình, như Thu Phương, Hà Trần, và các gương mặt trẻ cùng trang lứa như ca nương Kiều Anh, dưới sự bảo chứng của nhạc sĩ sáng tác và làm hòa âm đang được đánh giá là gương mặt triển vọng hiện nay - Khắc Hưng. Đặc biệt, ở live concert sắp tới, Hoàng Rob còn mời được NSƯT Linh Nga tham gia trong một tiết mục biểu diễn riêng.

NSƯT Linh Nga và ca nương Kiều Anh sẽ tham gia vào đêm nhạc của Hoàng Rob

Chia sẻ về lý do thuyết phục được những nghệ sĩ tên tuổi kể trên vào dự án, Hoàng Rob cho biết, anh từng rất run trước mỗi lần đề nghị, nhưng không hiểu sao đều nhận được sự đồng ý rất nhanh. Hoàng Rob coi đây là may mắn của mình.

Hoàng Rob chụp ảnh cùng đàn chị

Trao đổi với pv, nghệ sĩ Hoàng Rob cho biết: "Riêng với NSƯT Linh Nga, Hoàng Rob mời được chị khó khăn hơn. Linh Nga chỉ nhận lời mới đây, sau khi nghe album đầu tay mới ra lò của Hoàng Rob và ngay lập tức đưa ra các yêu cầu... khắt khe trong tiết mục mà mình xuất hiện: từ cách mặc đồ, màu trang phục và cách thức xuất hiện. Đổi lại, Linh Nga sáng tác riêng một bài múa cho nhạc khúc Tiếng đêm của Hoàng Rob - tác phẩm mà "chim công múa" tự lựa chọn sau khi nghe hết album. Nghệ sĩ Linh Nga khó tính như... bà chằn, nhưng tôi thấy vui vì được làm việc với chị bởi càng khó tính thì càng có những sản phẩm âm nhạc chất lượng...".

Thể loại âm nhạc chính được sử dụng trong album là World music, Pop, có hơi hướng EDM ở một số ca khúc. Live concert sẽ gồm các nhạc khúc được thể hiện trong album và những tác phẩm đã được Hoàng Rob giới thiệu trong thời gian qua, cùng một số sáng tác mới.

Ca sĩ Hoàng Quyên cũng tham gia đêm nhạc Hừng đông

Ngoài việc Hoàng Rob sẽ thể hiện 10 nhạc phẩm trong album cùng dàn nhạc 30 người thì sẽ có những màn trình diễn kết hợp với Hoàng Quyên, nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm và nhóm Gen9.

Live concert sẽ ra mắt ngày 18/12 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Lạc Thành

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top