Vì sao Hoàng Anh Gia Lai xin gia hạn nộp báo cáo tài chính? - Ảnh 1

Hoàng Anh Gia Lai và bầu Đức là những cái tên quá nổi tiếng tại Việt Nam.

Theo tin từ sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, hôm đầu tháng Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (Hoàng Anh Gia Lai - HAG) đã có công văn xin gia hạn thời hạn công bố thông tin định kỳ các báo cáo tài chính quý cuối năm.

Nguyên nhân được Hoàng Anh Gia Lai đưa ra là do công ty hoạt động kinh doanh nhiều ngành nghề, có nhiều công ty con và công ty liên kết ở nước ngoài như Lào, Campuchia, Myanmar và Thái Lan. Vì vậy, để lập báo cáo tài chính hàng quý khá phức tạp và mất nhiều thời gian.

Đáp lại đề nghị của Hoàng Anh Gia Lai, phía sở giao dịch chứng khoán TP.HCM cho biết, theo quy định Hoàng Anh Gia Lai phải được sự chấp thuận bằng văn bản của Uỷ ban chứng khoán nhà nước và phải thực hiện công bố thông tin ngay sau khi nhận được ý kiến của cơ quan quản lí về vấn đề này.

Tuy nhiên, trong quyết định mới đây, Uỷ ban chứng khoán nhà nước đã không đồng ý cho Hoàng Anh Gia Lai được gia hạn nộp báo cáo tài chính thêm một tháng nữa.

“Lí do nêu trên không được coi là một trong những lí do bất khả kháng theo quy định,” Uỷ ban chứng khoán nhà nước cho hay.

Hoàng Anh Gia Lai là một doanh nghiệp có tiếng tại Việt Nam, hiện chủ tịch Hội đồng quản trị là ông Đoàn Nguyên Đức, một doanh nhân khá nổi tiếng.

Trong thời gian gần đây giá cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai nhiều lần giảm giá, thậm chí có lúc xuống dưới mệnh giá, chỉ còn 9.600 đồng/CP như trong phiên giao dịch hôm 5/1.

Hoàng Hưng

Post a Comment

 
Top