Như vậy, sau VIB và Kienlongbank, LienVietPostBank sẽ là ngân hàng thứ ba lên sàn UPCoM trong năm nay.

Sở GDCK Hà Nội (HNX) mới đây đã có thông báo về việc LienVietPostBank sẽ đưa 646 triệu cổ phiếu lên giao dịch lần đầu trên sàn UPCoM từ ngày 5/10 với giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 14.800 đồng/cp

Được biết, cổ phiếu LienVietPostBank được “chốt” lên sàn với mã chứng khoán là LPB.

Với mức giá tham chiếu 14.800 đồng/cp,  giá trị vốn hóa của LienVietPostBank sẽ đạt trên 9.500 tỷ đồng, nằm trong Top 10 ngân hàng có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tài chính - Ngân hàng - Ngày 5.10: LienVietPostBank lên sàn UPCoM, giá tham chiếu 14.800 đồng/cp

Cùng với LienVietPostBank, một loạt các nhà băng khác cũng đang “rục rịch” lên sàn vào thời điểm cuối năm nay như HDBank, OCB và ABBank.

Đề chuẩn bị cho việc lên sàn, LienVietPostBank đã quyết định phát hành 20 triệu trái phiếu chuyển đổi giá 2.000 tỷ đồng. Phương thức phân phối sẽ được Hội đồng Quản trị trình đại hội đồng cổ đông thông qua.

Trước đó, ngân hàng này vừa được Ngân hàng Nhà nước đồng ý việc tăng vốn điều lệ từ 6.460 tỷ đồng lên 7.500 tỷ đồng thông qua việc phát hành 104 triệu cổ phần trong năm 2017 (gồm 38,76 triệu cổ phần trả cổ tức với tỷ lệ 6% và 65,25 triệu cổ phần chào bán cho cổ đông hiện hữu hoặc chào bán cho cán bộ nhân viên).

Đồng thời, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước  cũng chấp thuận cho LienVietPostBank khóa tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài ở mức 5% vốn điều lệ.

Let's block ads! (Why?)

Post a Comment

 
Top